Giỏ hàng

Chiên bánh phồng tôm bằng Nồi chiên không dầu Masuto trong tích tắc

Làm cách nào để chiên phồng tôm vừa giòn lại không bị không ngấy mỡ? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chiên bánh phồng tôm bằng Nồi chiên không dầu Masuto đơn giản, dễ làm. Cùng theo dõi ngay trong bài viết này nhé!

Bánh phồng tôm là đặc sản của người dân vùng Tây Nam Bộ. Thành phố Sa Đéc tỉnh Đồng Tháp là địa phương sản xuất được nhiều bánh phồng tôm nhất với nhiều thương hiệu làng nghề làm bánh phồng tôm nổi tiếng. Bánh phồng tôm được làm từ bột năng, bột sắn và bột nở để tạo nên hương vị đặc trưng của bánh đúng như tên gọi bánh còn được bổ sung thêm thịt tôm xay nhuyễn sau đó mới trộn vào bột.

Bánh phồng tôm được bán trên thị trường là sản phẩm đã được phơi khô nhưng chưa chiên. Sau khi chiên bánh sẽ nở to ra gấp 4 - 5 lần.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 01 gói phồng tôm 200g. (Bạn có thể mua ở siêu thị, tạp hóa)

- 1 thìa dầu ăn

Nồi chiên không dầu Masuto

Nguyên liệu cần để Chiên bánh phồng tôm bằng nồi chiên không dầu

2. Các bước thực hiện cách chiên bánh phồng tôm bằng nồi chiên không dầu

Bước 1: Làm nóng nồi chiên không dầu: Bạn chỉnh nhiệt độ của nồi chiên khoảng 180 độ trong 3 phút. 

Bước 2: Đổ phồng tôm ra bát và cho 1 thìa dầu ăn nhỏ vào cùng rồi trộn đều.

Đổ phồng tôm ra bát và cho 1 thìa dầu ăn nhỏ vào cùng rồi trộn đều

Bước 3: Xếp phồng tôm vào nồi và dàn đều. Chiên phồng tôm ở nhiệt độ 200 độ C trong 3 phút. Không nên xếp quá nhiều bánh phồng tôm vào cùng một lúc. Hãy chừa thêm không gian để nhiệt lan đều đến tất cả các bánh. Đồng thời bánh cũng cần không gian để phồng lên. 

Bước 4: Sau khi phồng tôm chín thì xếp ra đĩa.

Sau khi thực hiện cách chiên bánh phồng tôm bằng Nồi chiên không dầu Masuto, thành phẩm bánh phồng tôm chiên đạt yêu cầu khi bánh phồng to và đều, màu vàng hoặc trắng. Khi ăn cảm thấy bánh giòn tan nhanh trong miệng. Bạn có thể chấm thêm với tương ớt. Bạn nên thưởng thức bánh khi còn nóng để thưởng thức trọn vẹn hương vị thơm ngon và độ giòn của bánh.

Chiên Phồng Tôm Bằng Nồi Chiên Không Dầu Cực Nhanh, Cực Đơn Giản

Danh mục tin tức

Từ khóa